766â23 1223ờ Thứ baà 12:23 EST Thứ ba, 28/11/2023

BỘ MÔN MÁY VÀ THIẾT BỊ HÓA CHẤT – KHOA CÔNG NGHỆ HÓA HỌC TỔ CHỨC CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH BÁO CÁO KẾT QUẢ ĐI THỰC TẾ TẠI TỔNG CÔNG TY XĂNG DẦU KHU VỰC III – HẢI PHÒNG

Đăng lúc: Thứ hai - 28/11/2016 03:22 - Người đăng bài viết: Khoa hóa học
BỘ MÔN MÁY VÀ THIẾT BỊ HÓA CHẤT – KHOA CÔNG NGHỆ HÓA HỌC TỔ CHỨC CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH BÁO CÁO KẾT QUẢ ĐI THỰC TẾ TẠI TỔNG CÔNG TY XĂNG DẦU KHU VỰC III – HẢI PHÒNG

BỘ MÔN MÁY VÀ THIẾT BỊ HÓA CHẤT – KHOA CÔNG NGHỆ HÓA HỌC TỔ CHỨC CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH BÁO CÁO KẾT QUẢ ĐI THỰC TẾ TẠI TỔNG CÔNG TY XĂNG DẦU KHU VỰC III – HẢI PHÒNG

Tổ chức cho sinh viên chuyên ngành đi thực tế tại các nhà máy, cơ sở sản xuất là nhiệm vụ quan trọng, bắt buộc mà hàng năm Bộ môn Máy và hóa chất - Khoa Công nghệ hóa học vẫn thực hiện. Hoạt động này nhằm giúp cho sinh viên năm cuối tiếp cận với thực tế sản xuất trước khi ra trường cũng như cũng cố thêm một số kiến thức lý thuyết mà các em được học tại trường.
Để đánh giá kết quả đợt đi thực tế tại Tổng Công ty xăng dầu khu vực III - Hải Phòng của lớp Đại học tuyển sinh năm 2013 - Chuyên ngành Máy và Thiết bị hóa chất, ngày 24/11/2016, Bộ môn Máy và Thiết bị hóa chất đã tổ chức cho sinh viên seminar kết quả đi kiến tập.

Tới dự buổi báo cáo có TS. Hoàng Thị Lý - Phó Trưởng khoa, cùng các thầy cô giáo trong Bộ môn và đông đủ các bạn sinh viên lớp chuyên ngành Máy và Thiết bị hóa chất. Sinh viên Hoàng Văn Trụ đại diện cho lớp báo cáo những kết quả đã tìm hiểu được của đợt đi kiến tập. Nội dung chủ yếu tập trung vào cấu tạo của các loại bồn, bể chứa xăng dầu; hệ thống đường ống, các loại van và phụ kiện trên đường ống; hệ thống trạm bơm và một số thiết bị chuyên dụng trong lĩnh vực xăng dầu…Những vấn đề thắc mắc của thầy cô và sinh viên trong lớp được đưa ra trao đổi, thảo luận một cách sôi nổi. Buổi báo cáo thực sự bổ ích, thông qua các ý kiến trao đổi giúp cho các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về kiến thức chuyên môn mà các em đã được trang bị tại trường.

Mặc dù, thời gian kiến tập không dài nhưng có thể thấy rõ, sinh viên đã thu được những kiến thức bổ ích từ thực tế sản xuất. Mặt khác, hoạt động thực tế có rất nhiều ý nghĩa với việc học tập và rèn luyện của sinh viên. Đồng thời, giúp sinh viên hội nhập vào môi trường thực tế của Công ty, doanh nghiệp sản xuất và thông qua đó bước đầu hình dung được công việc của chuyên ngành mình theo học.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết